Shevchenko dẫn dắt tuyển Ukraine

Hợp đồng của cựu tiền đạo Milan và Chelsea có thời hạn hai năm. Ông được chờ đợi sẽ giúp tuyển Ukraine giành vé dự vòng chung kết World Cup 2018.

Shevchenko được kỳ vọng sẽ giúp tuyển Ukraine tìm lại sức mạnh sau kỳ Euro thất bại thảm hại. Ảnh: Reuters

Ukraine gây thất vọng tại Euro 2016, thua cả ba trận gặp Đức, Bắc Ireland và Ba Lan, dừng bước ngay từ vòng đấu bảng mà không có nổi một bàn thắng. Vì vậy, Liên đoàn bóng đá Ukraine quyết định chia tay HLV Mykhaylo Fomenko. Người được chọn thay thế là trợ lý Andriy Shevchenko.

“Đây là vinh dự lớn với tôi. Tôi sẽ cố gắng để xây dựng một tập thể đoàn kết, giành được nhiều chiến thắng để đền đáp người hâm mộ. Thời gian tới tôi sẽ tìm kiếm những cầu thủ trẻ, có chuyên môn và khát khao cống hiến để đưa lên tuyển”, Shevchenko chia sẻ sau khi nhận lời dẫn dắt tuyển Ukraine.

Shevchenko cũng đã nhanh chóng tìm được đội ngũ trợ lý, gồm hai cựu thành viên của ban huấn luyện Milan Mauro Tassotti và Andrea Maldera, trợ lý từ CLB Dynamo Kiev Raul Riancho.

Shevchenko là huyền thoại của bóng đá Ukraine, đã chơi 111 trận cho đội tuyển quốc gia, ghi được 48 bàn thắng. Ông cũng từng đá cho ba CLB danh tiếng là Dinamo Kiev, Milan và Chelsea, giành được vô số danh hiệu như năm chức vô địch Ukraine liên tiếp từ 1995 đến 1999, Serie A mùa 2003-2004, Champions League năm 2003...

Năm 2012 Shevchenko giã từ sự nghiệp cầu thủ. Liên đoàn bóng đá Ukraine ngay lập tức mời ông nắm ghế HLV trưởng đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, cựu danh thủ này đã từ chối để bước chân vào con đường chính trị. Mãi tới năm 2016, ông mới nhận lời làm trợ lý cho HLV Mykhaylo Fomenko, cùng chinh chiến tại Euro 2016.

Post a Comment

Previous Post Next Post